กิจกรรมที่ 6 ออกแบบการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ


การออกแบบรูปแบบการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษแบบ ADDIE

1. ขั้นการวิเคราะห์

1.1 การกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้เรียน

- ศึกษาหลักสูตรรายวิชาภาษาอังกฤษ
- โรงเรียนเพลินพัฒนา ชั้นประถมศึกษาปีที่1
- เนื้อหาสาระที่สอน
- เรื่องตัวอักษรและเสียงของตัวอักษร Aa-Zz
- จุดประสงค์
     + บอกชื่อของตัวอักษรได้
     + บอกเสียงของตัวอักษรได้

1.2 การวิเคราะห์งาน

- ทำใบงาน
- สร้างแบบทดสอบ
- ออกแบบกิจกรรมการสอน
- ดำเนินการสอน
- สรุปผลการสอน

1.3 การวิเคราะห์แหล่งข้อมูล
- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 รายวิชา ภาษาอังกฤษ
- เรื่องตัวอักษรและเสียงของตัวอักษร Aa-Ee
- เป็นเรื่องที่ต้องใช้การจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรหรือเสียงของตัวอักษร
- ออกแบบบทเรียน

1.4 กำหนดสิ่งจำเป็นในการจัดการ
- นำบทเรียนที่ผ่านมามาเป็นแนวทาง
- รวบรวมเนื้อหาที่สอดคล้องกับบทเรียน
- นำเนื้อหามาสอบถามผู้เชียวชาญด้านการสอนเพื่อวิเคราะห์บทเรียน
- สร้างบทเรียนตัวอักษรและเสียงของตัวอักษร Aa - Ee

2. ขั้นออกแบบ Design

- ขั้นนำ
1. เล่าเรื่องตัวอักษรและเสียงของตัวอักษร Aa-Ee แต่ละตัวผ่านนิทาน Phonics book
2. ถามนักเรียนเกี่ยวกับตัวอักษรในนิทานที่ได้เล่าไปทั้งหมดว่ามีตัวอะไรบ้างและเสียงของแต่ละตัวเป็นอย่างไร

- ขั้นดำเนินการสอน
1. ใช้วิดีโอเป็นสื่อการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนจำตัวอักษรและเสียงได้
2. ถามนักเรียนในขณะรับชมว่าตัวนี้เป็นตัวอะไร และเสียงของมันคืออะไร
3. นักเรียนทำใบงานที่ครูแจกให้
4. นักเรียนเล่นเกมหาตัวอักษรที่ครูออกเสียง

- ขั้นสรุป
การเรียนรู้ของบทเรียนนี้





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึกการเรียนรู้สัปดาห์ที่ 6 วันที่ 13/7/62

วิเคราะห์การทำงาน